Trường quốc tế Newton giúp hàng nghìn học sinh trúng tuyển Đại học Toronto

Hơn 1.800 học sinh tốt nghiệp tại Newton International College (Trường trung học quốc tế Newton) đã trúng tuyển vào Đại học Toronto, theo công bố mới của trường.

Tức, trong suốt hơn 20 năm hoạt động, trường đạt tỷ lệ 85% học sinh tốt nghiệp mỗi năm trúng tuyển vào ngôi trường nằm trong top 21 bảng xếp hạng trường đại học tốt nhất toàn cầu năm 2024, theo Times Higher Education.

Để đạt được điều này, Newton International College thực hiện nhiều chương trình học cá nhân hóa nhằm tăng hiệu quả đào tạo. Trong đó, chương trình Top University Pathway (TUP) giúp học sinh nâng cao năng lực cạnh tranh vào các trường đại học hàng đầu thông qua các lớp bổ túc sau giờ học chính. Theo thống kê của trường, 100% học sinh theo học TUP nhận được thư mời nhập học từ Đại học Toronto.

Lễ tốt nghiệp hằng năm tại Newton International College. Ảnh: Newton International College

Lễ tốt nghiệp hằng năm tại Newton International College. Ảnh: Newton International College

TUP bắt đầu từ lớp 7 đến lớp 12. Tuy nhiên, du học sinh có thể tham gia bất kỳ thời điểm nào khi nhập học. Giáo viên cố vấn sẽ tư vấn 1:1 cho học sinh về lựa chọn môn học, định hướng ngành nghề, nộp đơn đại học và chăm sóc toàn diện. Quá trình này kéo dài đến khi học sinh nhận được thư mời nhập học từ ngôi trường mong ước. Vì vậy, từ lúc bắt đầu học tại đây, học sinh có thể tập trung vào đích đến, tránh bị lạc hướng.

Học sinh theo chương trình TUP có thể rèn luyện thêm cho cuộc thi toán Euclid do Đại học Waterloo (Canada) tổ chức hàng năm. Giáo viên tại Newton cũng giảng dạy và bổ trợ học sinh cho kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh IELTS - yêu cầu đầu vào quan trọng cho du học sinh của các trường đại học quốc tế.

Học sinh Newton International College tham gia trải nghiệm trượt tuyết. Ảnh: Newton International College

Học sinh Newton International College tham gia trải nghiệm trượt tuyết. Ảnh: Newton International College

Bên cạnh phương pháp giáo dục cá nhân hóa, Newton International College chú trọng phát triển kỹ năng lãnh đạo, tư duy khởi nghiệp cho học sinh thông qua hoạt động N.E.E.P (Newton Experiential Education Program), kết hợp độc quyền với Viện Kinh doanh Schulich trực thuộc Đại học York (Schulich School of Business - York University).

Học sinh tham gia xây dựng dự án cá nhân bằng cách tự lựa chọn một công ty để phát triển ý tưởng hoặc sáng tạo ra doanh nghiệp của riêng mình.Trong buổi thuyết trình, các thạc sĩ kinh doanh tại Schulich sẽ đánh giá và nhận xét cho từng dự án. Sau khi hoàn thành, các em nhận giấy tốt nghiệp chương trình và thư giới thiệu đến từ Viện kinh doanh Schulich. Các trải nghiệm và chứng nhận này giúp học sinh gây ấn tượng đến với các nhà tuyển sinh đại học.

Tiến sĩ Minerva - Phó giám đốc Schulich phát biểu tại lễ tốt nghiệp Newton International College. Ảnh: Newton International College

Tiến sĩ Minerva - Phó giám đốc Schulich phát biểu tại lễ tốt nghiệp Newton International College. Ảnh: Newton International College

Ngoài ra, Trường trung học quốc tế Newton tổ chức các buổi trò chuyện trực tiếp với người đại diện đến từ nhiều trường đại học trên toàn thế giới tại khuôn viên trường. Sự kiện hằng năm này đã giúp học sinh kết nối với nhà tuyển sinh ở Đại học Toronto và nhiều trường top đầu trên toàn cầu khác như Đại học Waterloo, Đại học Ottawa (Canada), Đại học Melbourne (Australia) hay Đại học London (Anh).

Newton International College cũng cung cấp học bổng trung học dành riêng cho học sinh Việt Nam đến 100% với giá trị đầu vào ít nhất là 4.000 CAD (khoảng hơn 71 triệu đồng). "Quá trình du học từ bậc trung học và sinh sống tại nhà bản địa giúp học sinh tự lập, sống có trách nhiệm. Các em cũng có thể tham gia nhiều hoạt động khác của Hội đồng học sinh và câu lạc bộ Gavel để phát triển kỹ năng", đại diện trường chia sẻ với học sinh quốc tế.

Newton có 6 kỳ tuyển sinh và nhập học trong mỗi năm học. Vì thế, mỗi học sinh có thể linh động sắp xếp thời gian nhập học và quá trình hoàn thành chương trình học.

Thiên Minh

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/truong-quoc-te-newton-giup-hang-nghin-hoc-sinh-trung-tuyen-dai-hoc-toronto-4662458.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản