Top 20 tỉnh thành thưởng lớn nhất cho học sinh giỏi

Nhiều địa phương mạnh tay thưởng học sinh đạt giải quốc tế và khu vực, cao nhất là Quảng Ninh 700 triệu đồng, kế đó tới Bắc Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc.

Theo quy định của chính phủ, học sinh giành huy chương vàng Olympic quốc tế được thưởng 55 triệu, huy chương bạc và đồng lần lượt là 35 và 25 triệu đồng. Mức thưởng cho giải quốc gia tối đa 4 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để động viên khuyến khích nhân tố tài năng, các năm gần đây nhiều tỉnh thành quyết định mức thưởng lớn. Bốn tỉnh có mức dẫn đầu đều nằm trong vùng trọng điểm kinh tế Bắc bộ, đang phát triển mạnh về công nghiệp, du lịch. Các thành phố trực thuộc trung ương nằm trong top 20 gồm Hải Phòng, TP HCM, Đà Nẵng.

Với cấp khu vực và quốc tế, Quảng Ninh hiện cao nhất. Tỉnh này thưởng 700 triệu đồng cho học sinh đạt giải nhất trong các cuộc thi Olympic quốc tế. Mức cho giải nhì 500, giải ba 400, khuyến khích 200 triệu đồng. Với cuộc thi cấp khu vực, mức thưởng dao động 100-500 triệu đồng.

Hai tỉnh, thành có mức thưởng 500 triệu đồng cho học sinh đạt giải nhất quốc tế là Hải Phòng, Bắc Ninh. Vĩnh Phúc xếp thứ ba với 400 triệu đồng.

Khoảng 3-5 năm gần đây, bốn địa phương này có nhiều học sinh đạt giải trong các cuộc thi Olympic quốc tế. Tính riêng trong năm 2023, Bắc Ninh có hai huy chương vàng, huy chương đồng Vật lý, Toán học và Hóa học quốc tế. Hải Phòng cũng có huy chương vàng, bạc tại những cuộc thi này.

Một số tỉnh, thành khác cũng có mức thưởng lên đến trăm triệu gồm Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Thái Bình... Các địa phương còn lại phổ biến mức 50 triệu đồng trở lên.

Ở cấp quốc gia, mức thưởng phổ biến với giải nhất, nhì dao động 10-20 triệu đồng, ba và khuyến khích dưới 10 triệu.

Kiên Giang là tỉnh duy nhất thưởng giải nhất 100 triệu đồng, kế đó Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh và TP HCM 50; Vĩnh Phúc, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Đà Nẵng 40 triệu. Không riêng cấp quốc gia, những địa phương này cũng đều trong danh sách thưởng học sinh giỏi khu vực, quốc tế cao nhất cả nước.

Mức thưởng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế của 63 tỉnh, thành

Những địa phương chưa có chính sách riêng như Đăk Lăk đang đề xuất HĐND cấp tỉnh sớm thông qua quy định về chế độ khen thưởng với học sinh, giáo viên đạt thành tích cao. Bến Tre dự kiến tăng thưởng cấp quốc gia lên 5,4-18 triệu đồng. Thành phố Hà Nội cũng đang kiến nghị có chính sách đặc thù, tăng mức thưởng so với 20 triệu đồng cho huy chương vàng quốc tế hiện nay.

Thanh Hằng

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/top-20-tinh-thanh-thuong-lon-nhat-cho-hoc-sinh-gioi-4666288.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản