Nam sinh lớp 7 bị tám bạn cùng lớp đánh nhập viện

Hà NộiKiên, học sinh lớp 7, trường THCS Đại Đồng, nhiều lần bị 8 bạn cùng lớp đánh hội đồng, phải nhập viện vì sang chấn tâm lý.

Tối 25/10, video một nam sinh bị đánh hội đồng ở Hà Nội lan truyền trên các diễn đàn trực tuyến. Trong video này, nạn nhân ngồi thụp tại một góc hành lang, bị 5 nam sinh khác lần lượt đấm, đá túi bụi vào đầu và bụng. Học sinh bị đánh không chống trả, chỉ khóc và ôm đầu.

Trả lời VnExpress, ông Đỗ Công Dực, Hiệu trưởng trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, cho biết sự việc trong video xảy ra giữa tháng 6, tại Nhà văn hóa thôn Đồng Cầu khi các em nghỉ hè. Kiên, nạn nhân, cùng các nam sinh xuất hiện trong video đều đang là học sinh lớp 7 của trường.

"Tôi chỉ mới biết tới video này, không dám xem lại lần hai. Sự việc rất đau lòng", ông Dực nói.

Nạn nhân ngồi thụp, ôm đầu khi bị đánh hội đồng. Ảnh chụp từ video

Nạn nhân ngồi thụp, ôm đầu khi bị đánh hội đồng. Ảnh chụp từ video

Theo ông Dực, đây không phải lần đầu Kiên bị đánh. Giữa tháng 9, trường THCS Đại Đồng phát hiện nhóm nam sinh này có hành vi tương tự với Kiên ngay tại trường.

Kiên sau đó phải điều trị sang chấn tâm lý 10 ngày, thường xuyên có biểu hiện ngơ ngác, không tập trung. Em trở lại trường vào giữa tháng 10 nhưng tinh thần không ổn định. Nhóm nam sinh đánh bạn gồm 8 em, bị trường THCS Đại Đồng đình chỉ học bốn ngày, từ 20-24/10, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Dực nói Kiên có vóc dáng nhỏ bé hơn bạn bè trang lứa, gia đình khó khăn. Hiệu trưởng nhận xét Kiên ngoan, hơi ít nói và nhút nhát, trong khi đó, những học sinh đánh bạn thường nghịch ngợm, có hai em thuộc nhóm cá biệt. Khi bị đánh, Kiên thường không kể cho ai, vẫn tiếp tục chơi cùng nhóm bạn đã đánh mình, nên số lần bị đánh có thể nhiều hơn hai lần mà trường biết.

"Chúng tôi rất đau xót. Trường đã yêu cầu gia đình các học sinh liên quan có trách nhiệm với nạn nhân, đồng thời trình báo với công an và cấp trên. Thầy cô cũng quyên góp để hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho em", ông Dực nói.

Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra. Về phía nhà trường, ông Dực cho biết sẽ tăng cường giáo dục học sinh để sự việc này không lặp lại.

Hồi tháng 8, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định bạo lực học đường là một trong những tồn tại của ngành, ước tính gần 7.100 học sinh liên quan trong năm 2022. Theo quy định hiện nay, việc kỷ luật học sinh vi phạm gồm ba hình thức: nhắc nhở, khiển trách và tạm dừng học có thời hạn.

Thanh Hằng

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/nam-sinh-lop-7-bi-tam-ban-cung-lop-danh-nhap-vien-4669155.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản