Phương pháp học SAT từ cô giáo Việt

Bà Trịnh Diệu Ly - CEO Học viện giáo dục quốc tế IEE giảng dạy SAT theo phương pháp lọc thông tin và thực hành định kỳ, tránh bẫy trong đề.

Theo bà, khi tham gia SAT (Scholastic Assessment Test) để giành học bổng hay trúng tuyển các trường đại học trên thế giới, các thí sinh thường mắc một số lỗi chung. Trong đó, khó khăn trong quản lý thời gian là một trong những rào cản lớn nhất.

Kỳ thi SAT yêu cầu học sinh hoàn thành nhiều bài kiểm tra trong một khoảng thời gian giới hạn (1 phút 20 giây mỗi câu). Điều này có thể gây ra tình trạng gấp gáp, căng thẳng cho thí sinh. Kỳ thi này chứa lượng lớn kiến thức khoa học xã hội và tự nhiên. Khi bắt đầu ôn luyện, học viên sẽ dễ bị choáng ngợp và khó tìm ra ý chính trong câu.

"Điều này yêu cầu bạn cần phải biết cách phân chia thời gian hiệu quả để hoàn thành tất cả các phần của bài thi", CEO Học viện giáo dục quốc tế IEE nói thêm.

Điều khó khăn thứ hai của thí sinh là còn hạn chế khả năng phân loại câu trả lời đúng. Các đáp án thường được xây dựng để "đánh lừa" học sinh và đòi hỏi các bạn phải nắm vững trọng tâm.

Do đó, từ hai nguyên nhân dẫn tới "mất điểm" trên, bà Diệu Ly giảng dạy theo phương pháp củng cố khả năng loại bỏ thông tin không cần thiết - "Elimination of Unnecessary Information" (EUI).

"Học sinh có thể tăng đến 50% tốc độ giải đề thi và có nhiều thời gian để soát kỹ lại bài thi qua phương pháp này", bà khẳng định.

Lớp học SAT tại Học viện Giáo dục Quốc tế IEE có sĩ số nhỏ. Ảnh: Học viện Giáo dục Quốc tế IEE

Lớp học SAT tại Học viện Giáo dục Quốc tế IEE có sĩ số nhỏ. Ảnh: Học viện Giáo dục Quốc tế IEE

Theo CEO Học viện giáo dục quốc tế IEE, EUI đi sâu vào khám phá bản chất của SAT, cung cấp tiêu chí rõ ràng về mọi thông tin trong đề. Học viên không cần đọc từng dòng văn hoặc xử lý mọi chữ cái. Thay vào đó, thí sinh sẽ lọc khoảng 70% thông tin thừa và tìm ra tín hiệu nhận biết trong đề thi, chi tiết quan trọng cần tập trung.

Song song, bà Diệu Ly áp dụng phương pháp CAI (Correct Answer Identification), tức xác định câu trả lời đúng. Đây là một công cụ giúp học sinh nắm bắt câu trả lời đúng trong kỳ thi SAT bằng cách hiểu rõ cấu trúc câu hỏi, phân tích lựa chọn logic và xây dựng sự tự tin trong việc chọn đúng câu trả lời. Thí sinh có thể tăng khả năng thành công trong kỳ thi này và tránh nhiều bẫy trong đề.

CAI đòi hỏi sự thực hành và luyện tập đều đặn để phát triển kỹ năng. Học viên nên sử dụng CAI trong quá trình ôn luyện SAT để nắm bắt bản chất của từng câu hỏi và cải thiện khả năng xác định câu trả lời đúng.

Bà Ly cho biết thêm, nhiều trường hợp khi tìm đến trung tâm, đã học từ 3 đến 6 tháng nhưng chỉ dừng lại ở mức làm bài theo bản năng và phương pháp chung cho các dạng bài khác. Vì vậy, các phương pháp bà áp dụng đều hướng tới giúp học sinh nhìn sâu vào bản chất, khám phá ngóc ngách của SAT, tránh tình trạng làm bài không hiệu quả và không đúng cách ngay từ lúc bắt đầu.

Hiện, Học viện Giáo dục Quốc tế IEE có khóa SAT DEMO do bà Trịnh Diệu Ly trực tiếp giảng dạy. Khi tham gia lớp học, học sinh sẽ được định hình tư duy, chiến lược giải đề với bốn dạng tư duy logic và sáu dạng kỹ năng toàn diện.

Liễu Di

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/phuong-phap-hoc-sat-tu-co-giao-viet-4667215.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản