Nữ sinh lớp 7 bị bạn lột áo, kéo lê

Thừa Thiên - HuếNữ sinh lớp 7 bị bốn bạn cùng trường đánh hội đồng, lột áo và kéo lê, trước mặt nhiều học sinh khác.

Mạng xã hội hôm 23/10 lan truyền nhiều video ghi lại cảnh nữ sinh lớp 7 trường THCS Lộc Điền bị một nhóm bạn giật tóc, đánh đập tới tấp, lột áo và kéo lê giữa nền đất. Sau đó, nữ sinh bị ép quỳ xuống để xin lỗi. Xung quanh nhiều học sinh khác đứng xem và giơ điện thoại di động quay lại. Địa điểm nữ sinh bị đánh là một bãi đất trống ở xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc.

Ông Đoàn Xuân Thành, Hiệu trưởng trường THCS Lộc Điền, cho hay đã yêu cầu 4 nữ sinh đánh bạn viết bản tường trình và làm việc với phụ huynh của các em. Bước đầu, nhà trường xác định nữ sinh lớp 7 đã bị bạn đánh hội đồng nhiều lần, đều ở bên ngoài nhà trường. Dù vậy, em này không dám trình báo vì bị nhóm này hăm dọa. Sức khỏe của nữ sinh hiện ổn định, được bệnh viện cho về sau khi thăm khám.

Chiều nay, phụ huynh của bốn em đánh bạn đã đến nhà để xin lỗi gia đình em này. Trường chưa đưa ra hình thức kỷ luật với các học sinh liên quan.

Nữ sinh bị ép quỳ sau khi bị đánh. Ảnh cắt từ video

Nữ sinh bị ép quỳ sau khi bị đánh. Ảnh cắt từ video

Những vụ học sinh đánh nhau xảy ra liên tiếp từ đầu năm học mới đến nay. Hôm 9/9, một nữ sinh lớp 9 ở TP Vinh, Nghệ An bị bạn đánh vào đầu và quay video trên phố. Còn ở Hà Nội, một nam sinh lớp 9 bị bạn kéo ba người lớn đến đánh ở quán game, phải nhập viện. Các vụ nữ sinh đánh, lột đồ bạn rồi video bị tung lên mạng cũng xảy ra ở Hậu Giang, Quảng Trị, Gia Lai, TP HCM.

Hồi tháng 8, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định bạo lực học đường là một trong những tồn tại của ngành, ước tính gần 7.100 học sinh liên quan trong năm 2022. Theo quy định hiện nay, việc kỷ luật học sinh vi phạm gồm ba hình thức: nhắc nhở, khiển trách và tạm dừng học có thời hạn.

Trong các vụ việc được biết đến, hầu hết học sinh bị nhắc nhở, đình chỉ học 1-3 tuần, chỉ một nữ sinh 16 tuổi ở Hà Tĩnh bị khởi tố về tội Làm nhục người khác sau khi đánh và lột áo bạn hồi tháng 9 năm ngoái.

Võ Thạnh

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/nu-sinh-lop-7-bi-ban-lot-ao-keo-le-4668622.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản