Nam sinh lớp 10 trường quốc tế đam mê học lập trình trực tuyến

TP HCMPhạm Minh Long Hiển, lớp 10 Trường Quốc tế Á Châu tìm thấy niềm vui với công nghệ thông tin từ khi tham gia các khóa học trực tuyến tại FUNiX.

Kỳ nghỉ hè năm nay đối với Phạm Minh Long Hiển dường như ngắn lại với những thành quả học IT trực tuyến tại FUNiX. Chưa đầy 2 tháng, Hiển đã hoàn thành khóa Khoa học Máy tính với kết quả ấn tượng và tiếp tục chuyển sang khóa Lập trình game với ngôn ngữ Python.

"Em yêu thích lập trình và bị hấp dẫn bởi cách học tại FUNiX, gần như không gặp khó khăn gì trong suốt quá trình học", Long Hiển nói.

Hiển dành từ 2-3 tiếng để học IT trực tuyến mỗi ngày. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phạm Minh Long Hiển yêu thích học IT trực tuyến tại FUNiX và dành từ 2-3 tiếng để học mỗi ngày. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Môn đầu tiên Hiển chinh phục thành công là Khoa học Máy tính - khóa học giúp nam sinh trang bị khái niệm cơ bản trong lập trình với các buổi học lồng ghép qua game. Việc lồng ghép kiến thức vừa học - vừa chơi trực quan qua các level game giúp cậu học trò lớp 10 hào hứng.

Hàng ngày, Hiển dành 2-3 tiếng để học IT trực tuyến và cho biết sẽ tiếp tục các khóa học cả khi vào năm học mới.

"Em thường ôn lại bài ngay sau khi học để ghi nhớ kiến thức. Cũng có khi em cảm thấy chán vì kiến thức khó hay gặp những thử thách. Nhưng nghĩ tới ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin, tự làm được một game của riêng mình, em lấy lại được động lực cho bản thân", Long Hiển cho hay.

Ngoài nỗ lực tự thân, cậu học sinh TP HCM cũng cảm ơn sự đồng hành của cô Ngô Thị Hồng Duyên, cũng là người trực tiếp giảng dạy em ở hai môn Khoa học Máy tính là Lập trình Game với Python.

"Cô dạy dễ hiểu, nhiệt tình nên em tiếp thu nhanh. Em và cô thường trải nghiệm chơi game sau khi đã lập trình xong nên có những giây phút giải trí thoải mái, Hiển nói thêm.

Anh Phạm Duy Hàn, phụ huynh của Long Hiển cho hay gia đình chủ động cho con tìm hiểu, học thử và sau đó tham gia các khóa học IT trực tuyến tại FUNiX, với kỳ vọng con được trang bị kỹ năng lập trình hữu ích cùng kiến thức công nghệ đa dạng. Đây sẽ là hành trang quan trọng để phục vụ cho các lĩnh vực công việc khác nhau trong tương lai.

Theo anh Hàn, FUNiX là đơn vị uy tín, chuyên về đào tạo công nghệ thông tin với nhiều lựa chọn học tập linh hoạt. Sau các khóa học ở đây, gia đình quan sát thấy con đã có những thay đổi tích cực. "Con không chỉ nâng cao được kiến thức và kỹ năng trong bộ môn lập trình mà còn trở nên tự tin hơn trong việc tiếp cận với những kiến thức mới", anh Duy Hàn cho biết.

Người cha cũng hỗ trợ việc học cho con bằng cách thúc đẩy con tự quản lý thời gian và tạo lịch trình học tập hợp lý. Gia đình khuyến khích Hiển nắm vững những kiến thức cơ bản để từ đó dễ dàng tiếp cận và nâng cao các kỹ năng phức tạp hơn.

"Chúng tôi hài lòng với cách học tập trực tuyến này và cảm nhận được sự chuyên nghiệp cũng như chất lượng từ đội ngũ giáo viên và nhân viên hỗ trợ. Việc học online cũng giúp bé linh hoạt hơn trong việc quản lý thời gian và học tập hiệu quả", anh Duy Hàn chia sẻ.

Cô Ngô Thị Hồng Duyên - người đồng hành với Long Hiển tại FUNiX nhận xét Hiển là cậu học trò ham học, chịu khó, một trong những học viên nổi bật mà cô phụ trách.

"Trước đó, Hiển tâm sự với tôi em từng học lập trình ở nhiều nơi, nhưng không tiếp thu được bài học vì cách truyền đạt khó hiểu. Đến FUNiX, Hiển không chỉ nắm bắt kiến thức nhanh, ham học, code tốt dần mà còn cải thiện được vốn từ vựng tiếng Anh khi đọc - dịch ngày càng mượt mà hơn", cô Hồng Duyên cho hay.

Vân Anh - Quỳnh Anh

Nam sinh lớp 10 trường quốc tế đam mê học lập trình trực tuyến - 1
FUNiX là đơn vị đào tạo trực tuyến với chương trình học sử dụng học liệu MOOC từ các trường đại học chất lượng trên thế giới, có đội ngũ mentor - chuyên gia đang làm việc tại các công ty công nghệ hướng dẫn và đội ngũ hannah hỗ trợ học tập.
Học viên có nhiều lựa chọn định hướng như học công nghệ từ phổ thông để chuyển đổi theo chương trình đại học sớm (SE - software engineering), học công nghệ cao chuyên sâu (data science, machine learning, blockchain...), hay các chương trình học nghề fresher (hướng lập trình viên game, android, full-stack...). FUNiX có hơn 100 đối tác doanh nghiệp, các trường đại học trong và ngoài nước, kết nối mở rộng đầu ra cho học viên.

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/nam-sinh-lop-10-truong-quoc-te-dam-me-hoc-lap-trinh-truc-tuyen-4633791.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản