Gần 200 suất học bổng lập trình cho người lao động

Chương trình Cơ hội mới do USAID - FUNiX phối hợp đã trao gần 200 suất trong quỹ học bổng tổng trị giá 50.000 USD cho người lao động, sau nửa tháng triển khai.

Ông Hoàng Việt Thắng, đại diện FUNiX cho biết đã có gần 1000 người ứng tuyển học bổng chuyển đổi số. Những ứng viên được xét trao học bổng sớm nhất là người thể hiện được quyết tâm cao với mục tiêu trang bị kỹ năng số, chuyển nghề, tìm việc.

"Không chỉ góp phần giải quyết bài toán việc làm cho người lao động, từ đây tổ chức kỳ vọng sẽ cung cấp hàng nghìn ứng viên chất lượng cho thị trường nhân lực công nghệ thông tin", ông Việt Thắng nhận định.

Đại diện FUNiX và US-SEGA trong lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị ngày 28/6 khởi động chương trình Cơ hội mới, trao học bổng tổng trị giá 50.000 USD cho người lao động muốn học tập chuyển nghề công nghệ thông tin. Ảnh: FUNiX

Đại diện FUNiX và US-SEGA trong lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị ngày 28/6 khởi động chương trình Cơ hội mới, trao học bổng tổng trị giá 50.000 USD cho người lao động muốn học tập chuyển nghề công nghệ thông tin. Ảnh: FUNiX

Hứa Nhuận Quang (34 tuổi, Đà Nẵng) là một trong những người đầu tiên nhận học bổng, nhập học FUNiX, trực tiếp hưởng lợi từ chương trình. Hướng chuyên ngành anh chọn là lập trình viên web fullstack, mục tiêu học xong, đi làm sau 6 tháng.

Trước đó, anh Quang làm việc trong lĩnh vực sale phần mềm và cảm nhận được những khó khăn nhất định trong sự nghiệp sau lần chuyển việc đầu năm 2023. "Tình hình kinh tế đang suy thoái nên ảnh hưởng tới du lịch, việc làm. Công việc, thu nhập hiện tại của tôi cũng bị ảnh hưởng", anh Quang bộc bạch.

Tình cờ biết đến FUNiX và chương trình Cơ hội mới với học bổng hấp dẫn dành cho người lao động muốn chuyển hướng công nghệ thông tin, anh đã mạnh dạn ứng tuyển và được trao học bổng. Anh Quang đánh giá IT là ngành nhiều tiềm năng và bản thân vẫn có thể bắt nhịp nếu học tập bài bản.

Theo anh, hình thức học online phù hợp với người đang đi làm, giúp anh có thể ngày đi làm, tối về học khoảng 6 tiếng. Bên cạnh lộ trình học tập rõ ràng, anh còn được hỗ trợ bởi đội ngũ hannah, mentor giúp việc học thuận lợi, dễ dàng hơn.

Anh Hứa Nhuận Quang (34 tuổi, Đà Nẵng) nhận học bổng từ USAID - FUNiX để theo đuổi mục tiêu chuyển đổi nghề nghiệp sang lập trình viên. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Hứa Nhuận Quang (34 tuổi, Đà Nẵng) nhận học bổng từ USAID - FUNiX để theo đuổi mục tiêu chuyển đổi nghề nghiệp sang lập trình viên. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với mô hình đào tạo trực tuyến, các khóa học lập trình tại FUNiX đem đến cho người lao động khắp mọi miền tổ quốc cơ hội học tập dễ dàng, theo đuổi mục tiêu chuyển nghề hoặc tạo nghề nghiệp mới trong giai đoạn kinh tế trầm lắng. Nếu như anh Quang vẫn có công việc cho thu nhập, thì nhiều người trong số đó đang nghỉ việc vì mất việc làm, do công ty cắt giảm nhân sự hoặc sinh viên mới ra trường chưa tìm được việc phù hợp.

Lúc này, các suất học bổng lập trình có thể giúp họ giải quyết bài toán học phí, đồng thời mang đến cơ hội mới về một trong những nghề nghiệp triển vọng thời 4.0. Cụ thể, học viên sẽ được tham gia các khóa đào tạo IT tại FUNiX kéo dài ba đến sáu tháng với các hướng chính như lập trình viên full-stack; lập trình viên web, di động, java; kiểm thử phần mềm... Sau khóa học, học viên được hỗ trợ tuyển dụng, nhận mức lương khởi điểm 8-12 triệu đồng một tháng.

Ngoài kiến thức chuyên môn về IT, học viên còn được đào tạo các kỹ năng mềm cần thiết cho quá trình tìm kiếm việc làm như: kỹ năng viết CV, kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng... Ngay từ khi mới nhập học, học viên đã có điều kiện để giao lưu, kết nối sâu sắc với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng. Các ứng viên đủ khả năng được hỗ trợ tìm việc từ khi còn đang đi học thông qua câu lạc bộ freelancer IT hay kết nối để đi làm sớm ngay cả khi chưa học xong.

Vân Anh - Quỳnh Anh

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/gan-200-suat-hoc-bong-lap-trinh-cho-nguoi-lao-dong-4631642.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản