Lập trình viên game chọn FUNiX để chia sẻ đam mê công nghệ

Thành công với vai trò lập trình viên game, anh Nguyễn Văn Cường nhận lời mời tham gia mentor - người hướng dẫn kiến thức chuyên môn cho học viên tại FUNiX.

Đam mê công nghệ thông tin từ sớm, Nguyễn Văn Cường đã theo học ngành Kỹ sư phần mềm tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Anh nhận thấy công nghệ thông tin có nhiều tiềm năng phát triển và là lựa chọn phù hợp với bản thân, trong đó, mảng lập trình game - thị trường khá mới ở thời điểm đó hứa hẹn nhiều tiềm năng khiến anh quyết tâm theo đuổi.

Nguyễn Văn Cường trở thành mentor tại FUNiX từ năm 2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nguyễn Văn Cường trở thành mentor tại FUNiX từ năm 2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thành công với vai trò lập trình viên game, anh Cường nhận được lời mời tham gia mentor - người hướng dẫn kiến thức chuyên môn tại FUNiX. Tìm hiểu về mô hình hoạt động của tổ chức này, anh đã nhận lời và bắt đầu hành trình chia sẻ kiến thức, lan tỏa tình yêu công nghệ đến cộng đồng học viên "trường mây" từ năm 2020.

"Tôi thấy FUNiX có môi trường học tập và làm việc linh hoạt, giúp cả người hướng dẫn và học viên đều có thể chủ động thời gian và nội dung đào tạo", anh Cường cho hay. "Với hệ thống mentor đến từ khắp mọi miền tổ quốc, việc trở thành cố vấn chuyên môn cũng giúp tôi kết nối, giao lưu với các đồng nghiệp có cùng đam mê với ngành CNTT".

Suốt gần 3 năm qua, nam mentor luôn tỉ mỉ, giải đáp cặn kẽ từng câu hỏi, thắc mắc của mỗi học viên. Khi những lỗi sai được tìm ra, vấn đề khó khăn được giải quyết, nam mento thấy vui, như được tiếp thêm động lực vì đã giúp đỡ các bạn trẻ tiến gần hơn với giấc mơ công nghệ.

Được tiếp xúc với hàng nghìn học viên học công nghệ qua hệ thống hỏi đáp cùng các phiên coaching, nhận xét tiến độ, mentor Cường ấn tượng về thái độ học tập nghiêm túc và khả năng tự nghiên cứu kiến thức của đa số học viên FUNiX. Dù học online, các bạn không hề lơ là, thiếu tập trung mà chịu khó tìm hiểu về môn học. "Đó chính là điều mà bất kỳ mentor nào cũng mong muốn ở học viên của mình", anh cho biết.

Với đặc trưng linh hoạt, không cố định theo một khung thời gian cụ thể, nhiều học viên trong giai đoạn chuyển nghề, tranh thủ ban ngày đi làm, tối học online để bổ sung kiến thức, những trường hợp như vậy cũng khiến mentor cảm thấy ngưỡng mộ và dành nhiều tâm huyết. Anh chia sẻ: "Nhiều bạn đến đêm muộn mới có thời gian học và gửi câu hỏi về hệ thống ask mentor, tôi sẽ cố gắng hỗ trợ hết sức để các bạn học tập hiệu quả".

Mentor Nguyễn Văn Cường cũng khẳng định chưa từng cảm thấy buồn hay nản với bất kỳ trường hợp nào. Với mỗi vấn đề của học viên, anh luôn tìm ra cách giúp họ hiểu nội dung, kiến thức của môn học, đồng thời, cố gắng tìm hiểu xem học viên đang cần gì, nền tảng kiến thức đang ở đâu, bị yếu ở phần nào, cần phương pháp hỗ trợ như thế nào cho phù hợp.

Trong quá trình làm việc, phương châm của mentor Cường là tôn trọng những người làm việc cùng trong đó có cả các bạn học viên. Bởi khi mình tôn trọng người khác thì họ cũng sẽ tôn trọng mình.

Nhắn nhủ tới các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành CNTT, nam lập trình viên cho rằng các bạn cần có tinh thần kiên trì, quyết tâm theo đuổi đam mê, đồng thời không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức mới để nâng cấp bản thân, theo kịp tiến bộ của thời đại công nghệ số

Minh Tiến

Lập trình viên game chọn FUNiX để chia sẻ đam mê công nghệ - 1
Tại FUNiX, mentor là người dẫn đường, nhân vật quan trọng trong mô hình đào tạo trực tuyến. Với kinh nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp công nghệ, mentor hỗ trợ giải đáp chuyên môn, tham gia xây dựng giáo trình hay chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức ứng tuyển vào doanh nghiệp.
Nhờ sự đồng hành của mentor, chương trình học tại FUNiX luôn theo sát với yêu cầu thực tế, giúp học viên trang bị tốt cả lý thuyết và học hỏi được kinh nghiệm của người đi trước trong nghề, kết nối thuận lợi với các cơ hội việc làm.

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/lap-trinh-vien-game-chon-funix-de-chia-se-dam-me-cong-nghe-4632316.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản