Hơn 300 học sinh tham gia đại hội AISA Games

TP HCMĐại hội thể thao châu Á (AISA Games) của Liên hiệp các Trường quốc tế Úc có 300 học sinh từ Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Hong Kong tham gia.

Đây là sự kiện do Liên hiệp các Trường quốc tế Úc tổ chức thường niên. Năm nay, Trường quốc tế Úc tại TP HCM đăng cai tổ chức sau bốn năm năm gián đoạn do Covid-19. Các vận động viên sẽ thi đấu ở 5 môn thể thao, gồm: bóng đá, bóng rổ, bóng ném, bơi lội và bóng bầu dục.

Sự kiện khai mạc vào sáng ngày 16/11. Sau đó, các trận đấu vòng loại và bán kết được tổ chức trong hai ngày 16 và 17/11. Chung kết và trao huy chương dự kiến diễn ra vào ngày 18/11.

Ông Matt Washer - Giám đốc Thể thao của Trường quốc tế Úc (TP HCM) chia sẻ, đặc trưng trong từng kỳ đại hội AISA Games là đề cao đam mê, tinh thần nhiệt huyết và đoàn kết trong không gian cạnh tranh thể thao cao thượng. Theo ông, ở từng nội dung thi đấu, học sinh quốc tế sẽ chứng tỏ công sức tập luyện và quyết tâm để giành huy chương. Mỗi bạn trẻ đều là một người chiến thắng, nhà vô địch khi đã vượt qua những giới hạn bản thân.

"Thể thao tạo cho học sinh cơ hội thể hiện bản thân. Các em sẽ học cách đối mặt với chiến thắng và thất bại bằng thái độ ngẩng cao đầu, nuôi dưỡng nhiều phẩm chất tốt đẹp trong từng cuộc tranh tài", Matt Washer nói thêm.

Học sinh Trường quốc tế Úc tham gia thi đấu tại AISA Games mùa giải trước. Ảnh: Trường quốc tế Úc

Học sinh Trường quốc tế Úc tham gia thi đấu tại AISA Games mùa giải trước. Ảnh: Trường quốc tế Úc

Ông Jon Standen - Hiệu trưởng Trường quốc tế Úc (TP HCM) cũng cho biết, AISA Games là một trong nhiều hoạt động thúc đẩy đam mê thể thao và tạo cơ hội cho học sinh phát triển toàn diện tại AIS. Trường muốn truyền tải thông điệp quan trọng trong chương trình giáo dục của trường là "tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện thể chất". Nhờ vậy, các em được bồi dưỡng lối sống tích cực, năng động và sự tự tin sẵn sàng đối mặt với các thách thức.

Học sinh Trường quốc tế Úc rèn luyện thể thao tại trường để nâng cao tinh thần đoàn kết, kỹ năng phối hợp... Ảnh: Trường quốc tế Úc

Học sinh Trường quốc tế Úc rèn luyện thể thao tại trường để nâng cao tinh thần đoàn kết, kỹ năng phối hợp... Ảnh: Trường quốc tế Úc

Cùng ngày chung kết, trường tổ chức Ngày hội Thông tin (Open Day). Theo đó, phụ huynh, học sinh có thể xem thi đấu, đồng thời, tham quan cơ sở vật chất, nhận tư vấn về chương trình học, cơ hội nhận học bổng trị giá đến 774 triệu đồng. Ngoài ra, khách tham gia ngày hội sẽ được giảm học phí 16,3 triệu đồng nếu đăng ký trong sự kiện.

"Chúng tôi kỳ vọng phụ huynh có thể hiểu rõ hơn về trường thông qua lễ hội kép tháng 11 này. Để tìm được một trường phù hợp, phụ huynh nên đến trực tiếp để cảm nhận từ cơ sở vật chất, chương trình, giáo viên đến môi trường học tập và triết giảng dạy của ngôi trường ấy", thầy Jon Standen nhấn mạnh.

Hoàng Thi

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/hon-300-hoc-sinh-tham-gia-dai-hoi-aisa-games-4666281.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản