FPT Education triển khai nhiều đãi ngộ cho tiến sĩ trẻ

FPT Education đảm bảo mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, đề cao môi trường sáng tạo và tự do học thuật để thúc đẩy các tiến sĩ trẻ phát huy năng lực.

Đơn vị thực hiện các chính sách này để thu hút và giữ chân tiến sĩ trẻ, nhà khoa học tài năng trên tinh thần trọng dụng nhân tài, tạo môi trường làm việc thúc đẩy năng lực giảng dạy và nghiên cứu của giảng viên.

Đảm bảo thu nhập

Các giảng viên khi về công tác tại Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) được đảm bảo mức thu nhập ổn định để yên tâm công tác. Đối với giảng viên - nghiên cứu viên có học vị tiến sĩ trở lên, đơn vị cam kết mức thu nhập tối thiểu 325 triệu đồng mỗi năm. Đối với những giảng viên có hiệu suất công việc xuất sắc, thu nhập bình quân có thể đạt trăm triệu đồng mỗi tháng.

Đồng thời, FPT Education ban hành các cơ chế hỗ trợ và khen thưởng cho giảng viên, giảng viên - nghiên cứu viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc. Tổ chức cấp mức kinh phí đến 100 triệu đồng cho mỗi đề tài nghiên cứu cấp trường; thưởng 20-100 triệu đồng cho mỗi công trình nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học thuộc danh mục ISI/Scopus, không giới hạn số lượng.

Đối với bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích, FPT Education khen thưởng tới 60 triệu đồng cho mỗi công trình.

Hội thảo nghiên cứu khoa học do FPT Education tổ chức. Ảnh: FPT Education

Hội thảo nghiên cứu khoa học do FPT Education tổ chức. Ảnh: FPT Education

Môi trường sáng tạo và tự do học thuật

"FPT có cơ chế khen thưởng nghiên cứu khoa học được quy định minh bạch bằng văn bản. Tôi cũng ấn tượng với môi trường học thuật ở đây bởi sự chủ động, tự do trong nghiên cứu và giảng dạy", TS. Vũ Chí Cường (giảng viên Công nghệ thông tin - Trường Đại học FPT TP HCM) chia sẻ.

Ban lãnh đạo FPT Education quan niệm, người giỏi cần môi trường làm việc dân chủ, có cơ hội thể hiện sự tự do học thuật trong nghiên cứu, giảng dạy. Nếu không tạo ra một môi trường kích thích sự sáng tạo và tôn trọng cá nhân, các nhà nghiên cứu sẽ cảm thấy bị gò bó, thiếu sự gắn kết với tổ chức cũng như động lực cống hiến.

Do đó, đơn vị tạo điều kiện cho giảng viên làm điều mình muốn, chủ động trong hoạt động giảng dạy, lựa chọn định hướng nghiên cứu và tham gia dự án trọng điểm của Tập đoàn FPT. "Điều này giúp tôi nâng cao kỹ năng thực hành, điều nhiều giảng viên còn thiếu sót nếu chỉ tập trung vào nghiên cứu và giảng dạy", TS. Hoàng Đình Cường (giảng viên Công nghệ thông tin – Trường Đại học FPT Hà Nội) chia sẻ.

Khi giảng viên có mong muốn học tập nâng cao trình độ, FPT Education cũng tạo điều kiện, cân bằng khối lượng giảng dạy, nghiên cứu để gia tăng thời gian trau dồi và phát triển năng lực bản thân.

Giảng viên tại FPT Education cùng sinh viên sáng tạo, nghiên cứu trong quá trình giảng dạy. Ảnh: FPT Education

Giảng viên tại FPT Education cùng sinh viên sáng tạo, nghiên cứu trong quá trình giảng dạy. Ảnh: FPT Education

Chú trọng phát triển nguồn lực tiến sĩ trẻ

Đại diện FPT Education cho biết thêm, đơn vị đặt mục tiêu thu hút và tuyển dụng các tiến sĩ trẻ tài năng, nhà khoa học uy tín về công tác, góp phần xây dựng đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên chất lượng. Điều này giúp thúc đẩy công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ mới vào đào tạo, nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên, đáp ứng nhu cầu của thời đại số.

FPT tập trung tuyển dụng ở các khối ngành chính, gồm: Công nghệ thông tin (Khoa học máy tính, Công nghệ phần mềm, Khoa học dữ liệu, An ninh an toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo,..), Công nghệ bán dẫn, Quản trị (Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch & khách sạn, Quản trị truyền thông,...) và Đồ họa.

Bên cạnh đó, Tổ chức Giáo dục FPT ưu tiên ứng viên là tiến sĩ trẻ, có kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu tại cơ sở đào tạo, nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước hoặc có kinh nghiệm thực chiến tại doanh nghiệp, giúp sinh viên có thể hiểu hơn về công việc và có khả năng làm việc thực tế ngay sau khi tốt nghiệp.

Nhật Lệ

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/fpt-education-trien-khai-nhieu-dai-ngo-cho-tien-si-tre-4663631.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản