Chương trình MBA thực chiến thu hút 10.000 học viên

Phương pháp học thông qua tình huống thực tế tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB thu hút hơn 10.000 học viên, phần lớn là CEO, cán bộ quản lý.

Tại Việt Nam, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, trực thuộc Đại học FPT là một trong số ít đơn vị có chương trình đào tạo thạc sĩ triển khai phương pháp học thực chiến thông qua nghiên cứu tình huống. Hiện FSB có mạng lưới liên kết hơn 10.000 học viên. Theo công bố, tỷ lệ học viên là CEO và cán bộ quản lý chiếm khoảng 70% với nhiều lĩnh vực từ ngân hàng, tài chính đến bất động sản.

Học viên chương trình MBA tại FSB. Ảnh: FSB

Học viên chương trình MBA tại FSB. Ảnh: FSB

Theo đại diện FSB, sức hút của chương trình học đến từ hơn 100 tình huống thực tiễn liên tục được cập nhật. Qua các tình huống, học viên được trui rèn bản lĩnh, tư duy từng trải, phát triển năng lực lãnh đạo, quản trị, khả năng sáng tạo, ứng biến trước nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh, hoạt động.

Phương pháp học này không chỉ được FSB triển khai trong chương trình đào tạo mà còn áp dụng trong chương trình học bổng dành cho các ứng viên tiềm năng. Ở vòng phỏng vấn, các ứng viên được rèn tư duy phản biện, bản lĩnh và năng lực lãnh đạo thông qua đối thoại trực tiếp với các giám khảo là CEO của những doanh nghiệp lớn, chuyên gia đầu ngành về những "bài tập" xử lý tình huống. Giám khảo rèn năng lực học viên từ những vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp, nền kinh tế trong và ngoài nước.

Nhóm học viên chương trình MBA chủ yếu là quản lý, CEO. Ảnh: FSB

Nhóm học viên chương trình MBA chủ yếu là quản lý, CEO. Ảnh: FSB

Chia sẻ sau buổi phỏng vấn học bổng Thạc sĩ Đại học FPT, ứng viên Nguyễn Trà My, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Plaza, cho biết quá trình đối thoại với ban giám khảo giúp khám phá nhiều khía cạnh mới trong kinh doanh. Giám đốc doanh nghiệp này bị thu hút và đánh giá cao phương pháp học thực chiến.

Nguyễn Trà My cho biết với vị trí công việc và kinh nghiệm đã có, cô không tìm kiếm một chương trình học chỉ để lấy bằng. Thay vào đó, lãnh đạo doanh nghiệp ngành thực phẩm mong muốn chương trình đào tạo mang lại kiến thức thực tiễn và có tính ứng dụng. "Phương pháp học từ những tình huống thực tế đúng với những gì tôi mong muốn, nâng cấp bản thân trước diễn biến phức tạp của thị trường và có kỹ năng vận hành, quản trị tốt hơn cho doanh nghiệp", ứng viên này nhấn mạnh.

Tương tự, ứng viên Hán Kim Anh, quản lý tại Toshiba, cho biết buổi phỏng vấn giúp ứng viên học được nhiều kinh nghiệm thực tế từ lãnh đạo cấp cao của những tập đoàn lớn. Tham gia chương trình học, ứng viên cũng hy vọng có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ chính những học viên MBA khác.

Ngày 21/10, FSB sẽ tiếp tục tổ chức phỏng vấn học bổng đợt hai tại cả 4 cơ sở đào tạo. Tổng giá trị các suất học bổng là 16 tỷ đồng cùng cơ hội làm việc tại Tập đoàn FPT. Hiện, đơn vị có hai học bổng là "Nâng tầm lãnh đạo" cho Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và học bổng "Tìm kiếm chuyên gia công nghệ tương lai" cho Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm. Để tham gia phỏng vấn, ứng viên phải hoàn thành bài đánh giá trên trang web của chương trình.

Ngoài ra, ứng viên có thể đăng ký tham gia hội thảo "Phát triển sự nghiệp thời suy thoái" được FSB tổ chức vào ngày 19/10. Hội thảo mang đến cơ hội trực tiếp gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo doanh nghiệp lớn, nghe chia sẻ về kinh nghiệm phát triển sự nghiệp.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB có hơn 20 năm kinh nghiệm, là top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của Eduniversal và top 25 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. FSB hiện triển khai đào tạo MBA tại 4 thành phố Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Hoài Phương

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/chuong-trinh-mba-thuc-chien-thu-hut-10-000-hoc-vien-4663419.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản