Loading [MathJax]/extensions/tex2jax.js

Đề-xi-mét

I. KIẾN THỨC CẦN NHỚ

II. CÁC DẠNG TOÁN

Dạng 1: So sánh độ dài các đoạn thẳng

– Đo độ dài các đoạn thẳng (nếu cần)

– So sánh và dùng các cụm từ “ngắn hơn”; “dài hơn”; “bé hơn”; “lớn hơn”… để kết luận.

Ví dụ: Đoạn thẳng AB dài hơn (1dm). Đúng hay sai ?

Giải:

Quan sát hình vẽ ta thấy đoạn thẳng AB ngắn hơn (1dm)

Vậy nhận xét đã cho trong bài là sai.

Dạng 2: Đổi các đơn vị đo.

Cần ghi nhớ:

Ví dụ: Điền số thích hợp vào chỗ chấm:

(30cm = …dm)

Giải:

(30cm = 3dm)

Số cần điền vào chỗ chấm là số (3)

Dạng 3: Thực hiện phép tính với các đơn vị đo độ dài.

– Đổi các số về cùng một đơn vị đo (dạng 2)

– Thực hiện phép toán với các số và giữ nguyên đơn vị ở kết quả.

Ví dụ: (8dm – 2dm = ….)

Giải: (8dm – 2dm = 6dm)

Cần điền vào chỗ chấm là (6dm)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *