I. KIẾN THỨC CẦN NHỚ
II. CÁC DẠNG TOÁN
Dạng 1: So sánh độ dài các đoạn thẳng
– Đo độ dài các đoạn thẳng
– So sánh và dùng các cụm từ “ngắn hơn”; “dài hơn”; “bé hơn”; “lớn hơn”… để kết luận.
Ví dụ: Đoạn thẳng AB dài hơn
Giải:
Quan sát hình vẽ ta thấy đoạn thẳng AB ngắn hơn
Vậy nhận xét đã cho trong bài là sai.
Dạng 2: Đổi các đơn vị đo.
Cần ghi nhớ:
Ví dụ: Điền số thích hợp vào chỗ chấm:
Giải:
Số cần điền vào chỗ chấm là số
Dạng 3: Thực hiện phép tính với các đơn vị đo độ dài.
– Đổi các số về cùng một đơn vị đo
– Thực hiện phép toán với các số và giữ nguyên đơn vị ở kết quả.
Ví dụ:
Giải:
Cần điền vào chỗ chấm là