Trường Đại học Việt Đức đào tạo sinh viên theo tiêu chuẩn châu Âu

Trường Đại học Việt Đức (VGU) đạt kiểm định chất lượng châu Âu, hợp tác với nhiều trường đại học công lập Đức để đào tạo khoa học kỹ thuật công nghệ cao.

Đại diện VGU cho biết, các trường đối tác đều là đại học kỹ thuật lâu đời với bề dày truyền thống gần 200 năm trong mạng lưới TU9 (German Institutes of Technology) của Đức. Nhờ đó, sinh viên có thể thừa hưởng nhiều lợi ích như quyền tiếp cận các cơ sở nghiên cứu, nền giáo dục tiên tiến và kết nối với mạng lưới chuyên gia toàn cầu.

Phòng thí nghiệm ngành Kỹ thuật Cơ khí (MEN) tại VGU. Ảnh: VGU

Phòng thí nghiệm ngành Kỹ thuật Cơ khí (MEN) tại VGU. Ảnh: VGU

Toàn bộ chương trình học VGU đạt kiểm định chất lượng châu Âu bởi các cơ quan, tổ chức kiểm định có uy tín tại Đức và quốc tế như ASIIN, ACQUIN, AACSB, ZeVA. Đồng thời, trường áp dụng tiêu chuẩn kiểm định châu Âu - European Standards and Guidelines (ESG).

VGU đào tạo các nhóm ngành kỹ thuật thông minh, công nghệ thông tin và kinh tế sau:

Nhóm ngành

Chương trình đào tạo

Kỹ thuật thông minh

Chương trình cử nhân:

- Kỹ thuật xây dựng (BCE)

- Kỹ thuật điện và Máy tính (ECE)

- Kiến trúc (ARC)

- Kỹ thuật cơ khí (MEN)

Chương trình thạc sĩ

- Cơ điện tử và Công nghệ cảm biến (MST)

- Phát triển đô thị bền vững (SUD)

- Công nghệ, tái sử dụng và quản lý nước (WTE)

- Kỹ thuật điện (MEE)

- Tính toán kỹ thuật và Mô phỏng trên máy tính (COM)

- Kỹ thuật và Quản lý sản xuất toàn cầu (GPE)

Khoa học máy tính

Chương trình cử nhân:

- Khoa học máy tính (CSE)

Chương trình thạc sĩ:

- Hệ thống thông tin doanh nghiệp (BIS)

- An ninh thông tin (ITS)

Kinh doanh và Kinh tế tài chính

Chương trình cử nhân

- Quản trị kinh doanh (BBA)

- Tài chính kế toán (BFA)

Chương trình thạc sĩ

- Quản trị kinh doanh (MBA)

- Tài chính và kinh tế học toàn cầu (GFE)

Các chương trình liên kết với những trường thuộc Khối TU9 của Đức tại VGU gồm: Kỹ thuật điện (MEE) với Universität Stuttgart; Kỹ thuật và Quản lý sản xuất toàn cầu (GPE) với TU Berlin; hai ngành Phát triển đô thị bền vững (SUD), Công nghệ, tái sử dụng và quản lý nước (WTE) với TU Darmstadt.

Khuôn viên Trường Đại học Công lập Việt Đức. Ảnh: VGU

Khuôn viên Trường Đại học Công lập Việt Đức. Ảnh: VGU

Bên cạnh đó, với định hướng trở thành trường đại học xuất sắc trong nghiên cứu và giảng dạy, VGU xây dựng không gian giảng đường hiện đại, hệ thống 79 phòng thí nghiệm kỹ thuật, xưởng thực hành chuyên sâu cùng phòng thí nghiệm máy tính (CompLAB). Tổng mức đầu tư đến 33 triệu USD cho các ngành.

Phòng thí nghiệm ngành Kỹ thuật Điện tại VGU. Ảnh: VGU

Phòng thí nghiệm ngành Kỹ thuật Điện tại VGU. Ảnh: VGU

Đại diện của trường cho biết, để đáp ứng nhu cầu xã hội, Trường đại học Việt Đức liên tục cải thiện hoạt động nghiên cứu và giảng dạy để đào tạo thế hệ sinh viên có khả năng kết hợp lý thuyết với kỹ năng giải quyết vấn đề thực tiễn. Sinh viên năm đầu sẽ học đại cương để củng cố kiến thức về Toán học, Ngôn ngữ (Anh và Đức), Kỹ năng học tập, Kỹ năng mềm và các môn cơ sở ngành, tương đương chất lượng học tập tại Đức.

Trong đó, để đáp ứng nhu cầu hơn 1.000 kỹ sư vi mạch và bán dẫn mỗi năm của Việt Nam, chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật điện - điện tử (ECE) và thạc sĩ Kỹ thuật điện (MME) tại VGU được thiết kế theo yêu cầu về chất lượng đào tạo, đóng góp một phần nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này.

Qua 15 năm hình thành và phát triển, VGU đã đào tạo nhiều thế hệ sinh viên trở thành các kỹ sư và cử nhân tài năng trong đa lĩnh vực khoa học kỹ thuật cao, công nghệ thông tin và kinh tế, tài chính. "Sinh viên của chúng tôi được hội doanh nghiệp Đức, Viện trao đổi Hàn lâm Đức đánh giá là có chất lượng cao, tương đương với sinh viên được đào tạo tại đại học tại Đức, đại diện trường nói thêm.

Trường công bố, trên 95% sinh viên tốt nghiệp sau một năm có công việc phù hợp với vị trí tốt, phù hợp với ngành đào tạo; 68% sinh viên có nhu cầu tiếp tục học lên bậc cao hơn (thạc sĩ và tiến sĩ).

Sinh viên VGU học thực hành cùng chuyên gia nước ngoài. Ảnh: VGU

Sinh viên VGU học thực hành cùng chuyên gia nước ngoài. Ảnh: VGU

Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ Chính phủ, mức học phí của VGU dao động từ 80 triệu đồng đến 90 triệu đồng một năm học. "Đây là mức học vừa phải để sinh viên Việt Nam dễ dàng tiếp cận chương trình đào tạo của châu Âu trong nước, giảm gánh nặng chi phí so với du học", đại diện trường khẳng định.

Thiên Minh

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/truong-dai-hoc-viet-duc-dao-tao-sinh-vien-theo-tieu-chuan-chau-au-4652722.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản