Hối hận vì bỏ Công nghệ Thông tin

Em từng thích Công nghệ thông tin, nhưng lo ngành này đang quá nhiều người học, sợ sau thất nghiệp nên đã chọn Kiến trúc. Giờ em lại thấy mình không hợp.

Em đang là sinh viên năm hai, bắt đầu tiếp xúc nhiều hơn với môn chuyên ngành. Em thấy khó thở, đặc biệt với các đồ án vẽ tay do không học vẽ từ trước.

Hồi cấp ba, em gần như chỉ biết học, cày cuốc sách vở nên đã lơ là việc chọn ngành. Lúc đó, em thích Công nghệ Thông tin và các thứ liên quan máy tính. Tuy nhiên, em thấy nhiều người học ngành này, sợ sau sẽ bão hòa và thất nghiệp, nên dựa vào gợi ý của gia đình, em đã chọn ngành Kiến trúc của một trường không yêu cầu điểm vẽ năng khiếu.

Em cũng hơi tiếc do điểm thi tốt nghiệp THPT, đánh giá năng lực và học bạ có thể giúp em đỗ hầu hết trường top, nhưng rồi cuối cùng em chọn Kiến trúc. Thật ra em không quá đuối khi học ngành này. Em có khả năng tư duy, sắp xếp bố cục, không gian, chỉ có điều khả năng vẽ hạn chế nên em thấy mình thua thiệt với các bạn.

Em xác định vẫn tiếp tục học Kiến trúc nhưng làm thế nào để mỗi đêm trước khi đi ngủ, em thoát khỏi suy nghĩ mình không phù hợp với nó. Những lúc như vậy em thấy rất buồn và mông lung. Em có nên bắt đầu lại?

Sao

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: https://vnexpress.net/hoi-han-vi-bo-cong-nghe-thong-tin-4666338.html

Tin khác

Sidebar Trang chủ Tài khoản