Ngày soạn: 10/10/2018
Ngày dạy:……………
Tiết 14: ỨNG DỤNG THỰC TẾ CÁC TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN . THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI (Tiếp)
I. Mục tiêu:
Qua bài này giúp HS:
1.Kiến thức
-. HS xác định được chiều cao của một vật thể mà không cần lên điểm cao nhất của nó (trên thực tế)
– HS xác định được khoảng cách giữa hai địa điểm, trong đó có một điểm khó tới được (trên thực tế)
2.Kỹ năng
- Có kĩ năng đo đạc thực tế
3.Thái độ
– Nghiêm túc và hứng thú học tập, chú ý lắng nghe.
– Có ý thức làm việc tập thể, tính cẩn thận.
4. Định hướng năng lực, phẩm chất
– Năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, năng lực tự học.
– Phẩm chất: Tự tin, tự chủ.
II. Chuẩn bị:
– Gv : Thước , máy tính bỏ túi, giác kế, êke đạc (bộ thực hành)
– HS : Ôn định nghĩa tỉ số lượng giác, học bài, thước cuộn
III. Tiến trình dạy học:
1. Ổn định (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (Thông qua)
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv |
Hoạt động của Hs |
|||||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 1: Chuẩn bị thực hành (5 phút) – Mục tiêu: HS lắng nghe yêu cầu của giáo viên, chuẩn bị tốt phiếu báo cáo thực hành – Phương pháp: Nêu vấn đề, thuyết trình, vấn đáp |
||||||||||||||||||||||||||||
Gv yêu cầu các tổ báo cáo việc chuẩn bị đồ dùng được phân công Gv kiểm tra cụ thể Gv giao mẫu báo cáo thực hành cho các tổ |
Đại diện tổ nhận mẫu báo cáo |
|||||||||||||||||||||||||||
BÁO CÁO THỰC HÀNH – TỔ … – LỚP 9A |
||||||||||||||||||||||||||||
1. Xác định chiều cao – Hình vẽ – Kết quả đo CD = a = OC = – Tính AD = AB + DB = |
2. Xác định khoảng cách – Hình vẽ – Kết quả đo: Kẻ Ax ^ AB; C $ in $Ax AC = a = – Tính AB = |
|||||||||||||||||||||||||||
ĐIỂM THỰC HÀNH CỦA TỔ (Gv cho)
|
||||||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 2: Thực hành (30 phút) – Mục tiêu: HS thực hành theo hướng dẫn của GV – Phương pháp: Nêu vấn đề, thuyết trình, vấn đáp |
||||||||||||||||||||||||||||
Gv đưa Hs tới địa điểm thực hành Gv phân công vị trí cho từng tổ Tổ 1 + tổ 2 đo chiều cao Tổ 3 + tổ 4 đo khoảng cách Khi đo xong các tổ đổi vị trí cho nhau Gv kiểm tra nhắc nhở kỹ năng thực hành của Hs và hướng dẫn HS thêm Gv yêu cầu các tổ làm hai lần để kiểm tra, đối chiếu kết quả |
Các tổ tiến hành thực hành 2 bài toán
Mỗi tổ cử một thư ký ghi kết quả đo đạc của tổ mình
Thực hành xong thu dọn dụng cụ vệ sinh vào lớp hoàn thành báo cáo. |
|||||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 3: Hoàn thành báo cáo thực hành – nhận xét đánh giá (7 phút) – Mục tiêu: HS hoàn thiện báo cáo thực hành – Phương pháp: Nêu vấn đề, thuyết trình, vấn đáp |
||||||||||||||||||||||||||||
Gv yêu cầu các tổ hoàn thành báo cáo thực hành (Phần tính toán các thành viên đều tham gia và kiểm tra kết quả chung của tổ) Gv thu báo cáo: Thông qua báo cáo và thực tế quan sát Gv cho điểm từng cá nhân và tổ. Gv nhận xét đánh giá giờ thực hành |
Các tổ làm báo cáo
Các tổ bình điểm cho các cá nhân theo từng phần |
|||||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 4: Tìm tòi mở rộng ( 2 phút) – Mục tiêu: – HS chủ động làm các bài tập về nhà để củng cố kiến thức đã học. – HS chuẩn bị bài mới giúp tiếp thu tri thức sẽ học trong buổi sau. – Kĩ thuật sử dụng: Kĩ thuật viết tích cực |
|
|||||||||||||||||||||||||||
GV: Giao nội dung và hướng dẫn việc làm bài tập ở nhà. |
Học sinh ghi vào vở để thực hiện. |
Bài cũ
Bài mới
|
|