Giáo án đại số lớp 9 tiết 70 : TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II

 

Ngày soạn: ……………                                                                                                                            

Ngày dạy: …………….      

 

Tiết 70 :   TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II

I/ MỤC TIÊU:

Qua bài này HS cần:

1. Kiến thức:

– Tự sửa bài kiểm tra học kì II

2. Kĩ năng:

– Có khả năng tự đánh giá, sửa sai bài làm của mình

3. Thái độ:

– Nghiêm túc và hứng thú học tập.

– Giáo dục tính cẩn thận và tầm quan trọng của bài thi học kì II

– Rút kinh nghiệm cho đợt thi vào THPT, đề ra các biện pháp khắc phục và có ph­ương pháp học tập tốt hơn.

4. Định hướng năng lực

– Năng lực tính toán, giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp, tự học.

Phẩm chất: Tự tin, tự chủ

II/ CHUẨN BỊ :

Gv:  Đáp án biểu điểm đề thi do trường ra, bài thi của HS

HS : Xem lại quá trình làm bài

III/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1.Ổn định (1 phút)      

2. Chữa – trả bài  (40 phút)

 

Phư­ơng pháp

Kiến thức cần đạt

Gv: NX, đánh giá chất l­ượng bài kiểm tra

  + Tuyên d­ương Hs đạt điểm cao

  + Tuyên d­ương Hs có cách làm hay

 

Gv: NX những yếu kém còn tồn tại

  + Những sai lầm Hs dễ mắc phải trong khi làm bài.

  + HS bị điểm kém

 

 

Gv: kết hợp với Hs chữa bài kiểm tra phần đại số

I. Nhận xét đánh giá chất l­ượng bài kiểm tra

1. Ưu điểm.

– Đa số Hs nắm vững kiến thức về biến đổi biểu thức chứa căn bậc hai, giải bài toán bằng cách lập PT, giải hệ PT và áp dụng hệ thức Vi – ét vào bài toán tìm điều kiện của biến thỏa mãn yêu cầu đề bài

– Đa số Hs có điểm trên TB

2. Tồn tại

– Sai lầm trong quá trình giải hpt, biện luận (giải bài toán bằng cách lập PT)

– Trong quá trình lập luận còn có lỗi trình bày

– 1 vài HS còn  bị điểm yếu – kém

II. Chữa bài

Đáp án trường ra

 

3. Nhắc nhở – rút kinh nghiệm(4 phút)

Chuẩn bị tốt kiến thức và làm đề cương ôn thi vào lớp 10

– Chuẩn bị đầy đủ tài liệu tao điều kiện cho việc ôn thi đạt hiệu quả

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *