Ngày soạn: ……………
Ngày dạy: …………….
Tiết 70 : TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II
I/ MỤC TIÊU:
Qua bài này HS cần:
1. Kiến thức:
– Tự sửa bài kiểm tra học kì II
2. Kĩ năng:
– Có khả năng tự đánh giá, sửa sai bài làm của mình
3. Thái độ:
– Nghiêm túc và hứng thú học tập.
– Giáo dục tính cẩn thận và tầm quan trọng của bài thi học kì II
– Rút kinh nghiệm cho đợt thi vào THPT, đề ra các biện pháp khắc phục và có phương pháp học tập tốt hơn.
4. Định hướng năng lực
– Năng lực tính toán, giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp, tự học.
Phẩm chất: Tự tin, tự chủ
II/ CHUẨN BỊ :
Gv: Đáp án biểu điểm đề thi do trường ra, bài thi của HS
HS : Xem lại quá trình làm bài
III/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Ổn định (1 phút)
2. Chữa – trả bài (40 phút)
Phương pháp |
Kiến thức cần đạt |
Gv: NX, đánh giá chất lượng bài kiểm tra + Tuyên dương Hs đạt điểm cao + Tuyên dương Hs có cách làm hay
Gv: NX những yếu kém còn tồn tại + Những sai lầm Hs dễ mắc phải trong khi làm bài. + HS bị điểm kém
Gv: kết hợp với Hs chữa bài kiểm tra phần đại số |
I. Nhận xét đánh giá chất lượng bài kiểm tra 1. Ưu điểm. – Đa số Hs nắm vững kiến thức về biến đổi biểu thức chứa căn bậc hai, giải bài toán bằng cách lập PT, giải hệ PT và áp dụng hệ thức Vi – ét vào bài toán tìm điều kiện của biến thỏa mãn yêu cầu đề bài – Đa số Hs có điểm trên TB 2. Tồn tại – Sai lầm trong quá trình giải hpt, biện luận (giải bài toán bằng cách lập PT) – Trong quá trình lập luận còn có lỗi trình bày – 1 vài HS còn bị điểm yếu – kém II. Chữa bài Đáp án trường ra |
|
3. Nhắc nhở – rút kinh nghiệm(4 phút) – Chuẩn bị tốt kiến thức và làm đề cương ôn thi vào lớp 10 – Chuẩn bị đầy đủ tài liệu tao điều kiện cho việc ôn thi đạt hiệu quả |