Ngày soạn: ……………………
Ngày dạy: ………..
TIẾT 40: TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I
I. MỤC TIÊU CỦA BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Cho học sinh xem bài kiểm tra, tự tìm thấy sai sót trong khi làm bài của mình.
– Thấy được ưu, nhược điểm trong khi làm bài. Học sinh tự rút kinh nghiệm khi làm bài.
2. Kỹ năng
– Cho học sinh xem bài kiểm tra, tự tìm thấy sai sót trong khi làm bài của mình.
– Thấy được ưu, nhược điểm trong khi làm bài. Học sinh tự rút kinh nghiệm khi làm bài.
3. Thái độ : Rèn tính cẩn thận, chính xác trong tính toán, lập luận
II. PHƯƠNG PHÁP – Gợi mở vấn đáp
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên : Bảng phụ, thước
2. Học sinh : các nội dung có liên quan
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định tổ chức (1ph)
2. Kiểm tra bài cũ Không
3. Bài mới
TG |
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS VÀ GHI BẢNG |
36ph |
– Gv: hướng dẫn học sinh chữa bài kiểm tra (đề bài tiết 39) |
– Hs chữa bài vào vở |
|
– Chỉ ra những lỗi hs mắc phải sai lầm của từng phần |
-hs theo dõi, rút kinh nghiệm |
|
– nhận xét các bài làm tốt, các bài làm chưa được. Khen ngợi, động viên kịp thời |
– HS theo dõi |
|
– Trả bài và gọi điểm |
– Nhận bài và kiểm tra lại các lỗi sai sót |
|
– Thu bài |
– Hs thu bài |
|
|
|
4. Củng cố bài học (6ph)– Các kiến thức của chương trình
5. Hướng dẫn học sinh học và làm bài tập về nhà (2ph)
– Học bài theo hướng dẫn, xem lại các bài tập đã chữa
– Chuẩn bị các nội dung cho HKII
– Chuẩn bị bài: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình (tiếp)
V. RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY