Ngày soạn: ……………………
Ngày dạy: ………..
TIẾT 40: TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I
I. MỤC TIÊU CỦA BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Cho học sinh xem bài kiểm tra, tự tìm thấy sai sót trong khi làm bài của mình.
- Thấy được ưu, nhược điểm trong khi làm bài. Học sinh tự rút kinh nghiệm khi làm bài.
2. Kỹ năng
- Cho học sinh xem bài kiểm tra, tự tìm thấy sai sót trong khi làm bài của mình.
- Thấy được ưu, nhược điểm trong khi làm bài. Học sinh tự rút kinh nghiệm khi làm bài.
3. Thái độ : Rèn tính cẩn thận, chính xác trong tính toán, lập luận
II. PHƯƠNG PHÁP - Gợi mở vấn đáp
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên : Bảng phụ, thước
2. Học sinh : các nội dung có liên quan
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định tổ chức (1ph)
2. Kiểm tra bài cũ Không
3. Bài mới
TG |
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS VÀ GHI BẢNG |
36ph |
- Gv: hướng dẫn học sinh chữa bài kiểm tra (đề bài tiết 39) |
- Hs chữa bài vào vở |
|
- Chỉ ra những lỗi hs mắc phải sai lầm của từng phần |
-hs theo dõi, rút kinh nghiệm |
|
- nhận xét các bài làm tốt, các bài làm chưa được. Khen ngợi, động viên kịp thời |
- HS theo dõi |
|
- Trả bài và gọi điểm |
- Nhận bài và kiểm tra lại các lỗi sai sót |
|
- Thu bài |
- Hs thu bài |
|
|
|
4. Củng cố bài học (6ph)- Các kiến thức của chương trình
5. Hướng dẫn học sinh học và làm bài tập về nhà (2ph)
- Học bài theo hướng dẫn, xem lại các bài tập đã chữa
- Chuẩn bị các nội dung cho HKII
- Chuẩn bị bài: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình (tiếp)
V. RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY