I. KIẾN THỨC CẦN NHỚ
– Học sinh lập được bảng nhân (2) và ghi nhớ các giá trị trong bảng nhân này.
II. CÁC DẠNG TOÁN
Dạng 1: Thực hiện phép tính ${bf{2}}$ nhân với một số
Em thực hiện các phép cộng với các số hạng đều bằng (2) để tìm giá trị của phép nhân (2) với một số.
Ví dụ:
(2 times 4 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8)
Vậy (2 times 4 = 8)
Dạng 2: Toán đố
– Đọc và phân tích đề: Bài toán thường cho giá trị các số giống nhau, yêu cầu tìm giá trị của một số nhóm.
– Tìm cách giải của bài toán: Muốn tìm giá trị của một số nhóm, ta thường lấy giá trị của một nhóm nhân với số nhóm.
– Trình bày bài toán.
– Kiểm tra lại lời giải và kết quả em vừa tìm được.
Ví dụ:
Mỗi con gà có (2) chân. Năm con gà như vậy sẽ có mấy chân ?
Cách giải:
Năm con gà như vậy có số chân là:
(2 times 5 = 10) (chân)
Đáp số: (10) chân.
Dạng 3: Đếm cách ${bf{2}}$
Em cộng liên tiếp (2) đơn vị để hoàn thiện bảng đếm cách (2).